Khám phá công dụng nước ion kiềm đối với con người

Bạn có biết công dụng nước ion kiềm đối với cơ thể con người là gì không? Nó thực sự tốt như lời đồn rằng có thể hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tiểu đường…giúp ngăn chặn lão hóa. Để biết được đây có phải sự thật hay không chúng ta cùng tìm hiểu những công dụng nước ion kiềm trong bài viết dưới đây!

Nước ion kiềm là gì?

Trước khi đi vào khám phá công dụng nước ion kiềm, chúng ta cũng cần phải hiểu xem nước ion kiềm là gì? Nước ion kiềm là tên gọi để chỉ một loại nước được sản xuất và tạo ra bởi công nghệ điện phân. Những chiếc máy lọc nước sử dụng công nghệ điện phân để sản xuất ra nước ion kiềm có tên là máy điện giải có xuất xứ từ Nhật Bản. Máy điện giải là thiết bị tạo ra nhiều loại nước tốt nhờ phương pháp điện phân nước là chính. Công nghệ điện giải là phát minh vĩ đại của các nhà khoa học Nhật Bản những năm 1940, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong ngành khoa học xử lý nước. Nước ion kiềm có độ pH trong 3 khoảng 8.5 – 9.0 – 9.5. Nước điện giải ion kiềm có 4 tính chất vô cùng quan trọng, nhờ 4 tính chất này mà nước ion kiềm mới có thể tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh, đó là: giàu tính kiềm tự nhiên, dồi dào hydro phân tử, giàu vi khoáng và phân tử nước siêu nhỏ.

Công dụng nước ion kiềm trong việc chống lại lão hóa

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của con người khi về già đó chính là sự lão hóa. Đặc biệt là sự lão hóa ở bên ngoài, sẽ chẳng ai muốn mình xuất hiện với một khuôn mặt cùng làn da nhăn nheo xấu xí. Và việc uống nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp bạn rất nhiều trong công cuộc đẩy lùi chống lại lão hóa. Nước điện giải ion kiềm mang những hydro phân tử H2 (Hydrogen)  sẽ giúp loại bỏ gốc tự do, làm chậm lão hóa tế bào, từ đó tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều loại bệnh mạn tính: tiểu đường, gout, máu nhiễm mỡ, ung thư, tim mạch…

Công dụng nước ion kiềm trong cân bằng cơ thể

Cơ thể chúng ta hoạt động ở môi trường kiềm và tốt nhất ở độ pH 7.4, tuy nhiên thông thường thì cơ thể con người lại không ở một sự lý tưởng như thế. Bởi hầu hết thức ăn chúng ta ăn hàng ngày mang tính axit và khi chúng vào cơ thể sẽ làm tăng mức độ axit và dẫn đến sự mất cân bằng. Khi cơ thể đã vượt qua mức axit, các hệ thống trong cơ thể sẽ khó kiểm soát lại độ pH trở về trạng thái cân bằng. Khi đó, lượng axit này có thể cản trở các hoạt động diễn ra trong cơ thể. Nước ion kiềm có thể giúp cân bằng lại chỉ số này trong cơ thể. Mặc dù nước ion kiềm được coi là một phương thức để ngăn chặn các axit tốt, nhưng những người đã mắc các căn bệnh thì nước ion kiềm có thể tăng khả năng hồi phục nhanh hơn.

Công dụng nước ion kiềm trong hỗ trợ các bệnh ung thư, tiểu đường

Công dụng máy lọc nước Kangen đối với việc điều trị bệnh ung thư

Bệnh tật là điều mà không ai trong số chúng ta muốn xảy đến, nhưng với điều kiện sống ngày nay có quá nhiều nguyên nhân rất dễ làm chúng ta bị bệnh. Có thể kể đến như: môi trường sống không đảm bảo, thực phẩm mất vệ sinh, nước uống bị nhiễm chất độc hại. Điều này khiến cho tỷ lệ mắc bệnh ung thư, tiểu đường ở nước ta ngày càng gia tăng. Và nước ion kiềm sẽ giúp bạn chống lại bệnh tiểu đường. Nghĩ một cách đơn giản thì các tế bào ung thư đều không sống trong môi trường trung tính hay môi trường kiềm, chúng sống trong môi trường axit. Sự cân bằng độ pH trong cơ thể là một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa căn bệnh này. Những thực phẩm con người hấp thụ vào cơ thể đều có khả năng làm tăng lượng axit trong cơ thể. Nước ion kiềm rất có lợi bởi vì nó làm trung hòa lượng axit này. Đối với một cơ thể khỏe mạnh, độ pH chỉ dao động từ 7,3 đến 7,45. Uống nước ion kiềm sẽ duy trì sự cân bằng này. Hơn thế nữa loại nước này cũng có tác động rất tốt trong việc điều trị các loại bệnh. Ở Nhật Bản, bác sĩ Keijiro Kuwabara đang điều trị cho bệnh nhân tiểu đường đã sử dụng nước ion kiềm trong nhiều năm. Ông nói chỉ trong 1 tháng sử dụng nước ion kiềm có thể giúp bệnh nhân giảm lượng đường trong máu xuống đáng kể. Tất cả những nghiên cứu từ nhiều nơi trên thế giới đã chứng minh rằng nước ion kiềm có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.

Công dụng nước ion kiềm trong nấu ăn hàng ngày

Không chỉ có tác động tích cực với đối với sức khỏe mà nước ion kiềm còn có đóng góp rất lớn trong một bữa cơm ngon. Đây chắc hẳn là công dụng mà những bà nội trợ mong đợi nhất. Nước ion kiềm có phân tử rất nhỏ chỉ khoảng 0.5 nano mét, nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ mà nước ion kiềm là loại nước thích hợp dùng trong nấu ăn và pha chế. Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ sẽ nhanh chóng thấm sâu vào thực phẩm, giúp thực phẩm mau mềm hơn khi hấp hoặc luộc. Ngoài ra, với khả năng chống  oxy hóa cực mạnh của mình, nước điện giải ion kiềm sẽ giúp bảo quản các loại thực phẩm như rau củ quả lâu hơn, thức ăn sẽ tươi hơn so với khi bạn rửa rau củ với nước thường. Nấu ăn và pha chế các món đồ uống với nước ion kiềm sẽ giúp bảo toàn được nhiều chất dinh dưỡng hơn, thức ăn se giữ được hương vị tự nhiên mà không cần thêm quá nhiều gia vị.